7395 kết quả phù hợp với "chỈ số tiêu dùng"
Chỉ số giá tiêu dùng Hà Nội tăng 0,11%
Theo Cục Thống kê Hà Nội, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 trên địa bàn thành phố tăng 0,11% so với tháng trước. CPI bình quân 6 tháng năm 2023 tăng 1,22% so với bình quân cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ số giá tiêu dùng quý I tăng 4,18%
Giá các nhóm hàng nhà ở và vật liệu xây dựng, học phí, thực phẩm… tăng cao là những yếu tố chính đẩy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng hơn 4% sau 3 tháng đầu năm.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 tăng nhẹ
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 cả nước tăng 0,45% so với tháng trước. Nguyên nhân chính là giá xăng dầu, giá gas trong nước tăng, cùng với đó là giá nhà ở thuê tiếp tục tăng mạnh sau dịp Tết.
Chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội tăng 0,16%
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Hà Nội tăng 0,16% so với tháng trước và tăng 0,36% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng tương đối thấp, chủ yếu do sự suy giảm về sức mua trên thị trường.
Chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội giảm 0,46%
Cục Thống kê Hà Nội cho biết, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 trên địa bàn thành phố giảm 0,46% so với tháng trước. CPI bình quân 11 tháng năm 2022 tăng 3,45% so với bình quân cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ số giá tiêu dùng cả nước tháng 7 tăng 0,45%
Theo Tổng cục Thống kê, giá lương thực, thực phẩm, điện sinh hoạt tăng khi nhu cầu tăng cao vào mùa du lịch là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 tăng 0,45% so với tháng trước.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 tại Hà Nội giảm
Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 3/2024 giảm 0,14% so với tháng trước nhưng tăng so với cùng kỳ.Thực tế trên thể hiện sự trầm lắng trên thị trường, suy giảm sức mua của cộng đồng nói chung.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 của cả nước tăng 0,01%
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê vừa công bố sáng 29/5, giá lương thực, thực phẩm, giá điện, nước sinh hoạt tăng do thời tiết nắng nóng kéo dài là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 tăng 0,01% so với tháng trước.
Ngành hàng tiêu dùng tích cực chuyển đổi số
Trong thời đại công nghệ 4.0, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp ngành bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đã tập trung đầu tư ứng dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo… trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và gặt hái được nhiều thành công.
Bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số
Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi) đã có nhiều quy định cụ thể đối với các giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng. Đây cũng là điểm mới cần đưa vào Luật để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt hơn trên môi trường số.
Người tiêu dùng quan tâm tới tiêu dùng xanh
(HanoiTV) - Tiêu dùng xanh là việc mua và sử dụng, tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người, và không đe dọa tới chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, thì mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.
Doanh số bán lẻ hàng hóa tiêu dùng Trung Quốc tăng 7,2%
Doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng của Trung Quốc, một chỉ số chính về sức mạnh tiêu dùng của nước này đã tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 47,1 nghìn tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6,62 nghìn tỷ USD) vào năm 2023.
Hà Nội đạt mục tiêu chỉ số SIPAS đạt trên 83%
Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu chỉ số PAR INDEX của Thành phố năm 2023 nằm trong nhóm các tỉnh đứng đầu cả nước. Chỉ số SIPAS tiếp tục có sự cải thiện cả về tỷ lệ hài lòng chung và thứ bậc, đạt trên 83% mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Để đạt được mục tiêu này, Thành phố đã tập trung cải cách hành chính, đặc biệt chú trọng những lĩnh vực thiết yếu được nhiều người dân quan tâm và khắc phục những lĩnh vực tỷ lệ hài lòng còn thấp.
Khuynh hướng tiêu dùng 2023
Người tiêu dùng rất quan tâm những sản phẩm có tính bền vững và thân thiện với môi trường, do vậy nhà quản lý cần đẩy mạnh xây dựng lộ trình chuyển đổi và phát triển. Đây là thông tin được các diễn giả nhấn mạnh tại Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023: Kết nối và định hướng phát triển ngành hàng tiêu dùng”.
Nhiều chỉ tiêu về chuyển đổi số của Hà Nội gặp khó
Trong kế hoạch số 239 của UBND thành phố Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà nội thông minh, Hà Nội đặt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ phải hoàn thành trong năm 2025, hướng tới hoàn thành nhiệm vụ đề án 06 của Chính phủ. Đến nay, thời hạn chỉ còn chưa đầy 2 năm nữa, nhưng còn rất nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu đang gặp khó khăn. Điều này đặt ra thách thức lớn cho Hà Nội trong việc hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng này.
Đảm bảo an sinh thông qua đáp ứng chỉ số tiêu chuẩn
(HanoiTV) - Mục tiêu của Nghị quyết số 15 NQTƯ của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là xây dựng và phát triển Thủ đô toàn diện. Trong đó, việc đảm bảo hiệu quả và thực chất các chính sách an sinh xã hội luôn là lĩnh vực cần ưu tiên.
Ổn định thực phẩm tiêu dùng
(HanoiTV) - Với sự cố gắng toàn diện, liên tục các hoạt động của các trường học, cơ quan công quyền, các dịch vụ nhu yếu phẩm thiết yếu của cuộc sống trên địa bàn thành phố vẫn đang diễn ra suôn sẻ, hiệu quả.
Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu
Theo kết quả nghiên cứu Thói quen tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023 do PwC Việt Nam công bố, người tiêu dùng hiện có xu hướng cắt giảm chi tiêu không thiết yếu, nhưng đề cao mua sắm trực tuyến.
Hà Nội xác định 7 nhóm chỉ tiêu về công tác dân số
Ổn định quy mô dân số, duy trì vững chắc mức sinh thay thế; giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; nâng cao chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi… là tinh thần nêu trong Kế hoạch số 41 của UBND thành phố Hà Nội về triển khai thực hiện công tác dân số thành phố Hà Nội năm 2023.
Người tiêu dùng Pháp thích gạo Việt
(HanoiTV) - Ngày 6/9, những túi gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tiếp tục có trên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour và được người tiêu dùng tại xứ sở này rất ưa chuộng.
Xu hướng tiêu dùng không tiền mặt
(HanoiTV) - Trong xã hội hiện nay, nhiều tiện ích thanh toán online đã phát triển đa dạng, hướng đến một lộ trình chuyển đổi số mạnh mẽ trên lĩnh vực này.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) – Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) - Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Người tiêu dùng thích mua hàng nhái
(HanoiTV) - Thực tế hiện nay một bộ phận khá đông người tiêu dùng thích mua hàng nhái trên mạng. Điều này tưởng như là vô lý nhưng đây lại là thực tế những gì đang diễn ra trong ma trận sài hàng hiệu giá rẻ.
Dùng lại đồ cũ, xu hướng tiêu dùng nhiều người ưa chuộng
Mua sắm hàng cũ đang trở thành một xu thế tiêu dùng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ.
Không chỉ dùng nấu ăn, nghệ còn dùng để chống lão hóa
(HanoiTV) - Được ứng dụng vào các liệu pháp thẩm mỹ, nghệ làm giảm các dấu hiệu lão hóa da và làm dịu kích ứng. Nó thậm chí có thể làm sáng màu tóc.
Tương lai ngân hàng số tại Việt Nam phụ thuộc hành vi của người tiêu dùng
(HanoiTV) - Sáng nay (25/3), tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức Diễn đàn “Tương lai chiến lược phát triển ngân hàng số tại Việt Nam”.
Giá gas trong nước tăng mạnh: Người tiêu dùng xoay sang dùng điện
(HanoiTV) - Với việc giá gas trong nước tăng mạnh lần thứ chín trong năm, người tiêu dùng đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nhiên liệu.
Yêu cầu rà soát chỉ tiêu quy hoạch công trình tại số 61 Trần Phú
(HanoiTV) - Liên quan đến việc phá dỡ công trình tại khu đất số 61 Trần Phú, quận Ba Đình, Hà Nội, ngày 6/4, Bộ Xây dựng có Văn bản số 1145/BXD-QHKT gửi UBND Thành phố Hà Nội về việc rà soát tổng mặt bằng và phương án kiến trúc công trình đa chức năng tại số 61 phố Trần Phú, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội theo phản ánh của báo chí.
84% ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng giá
Khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đã tăng giá trong 8 tháng đầu năm nay, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen IQ.
Nợ xấu tín dụng tiêu dùng tăng cao
Từ đầu năm 2023 đến nay, do tác động của kinh tế thế giới và trong nước, hoạt động cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó xuất hiện trào lưu khách hàng trây ì trả nợ, cố tình “bùng nợ” gây nên nợ xấu tăng cao.
Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2023
Triển lãm công nghệ về hàng điện tử tiêu dùng (IFA) 2023 vừa được tổ chức tại thủ đô Berlin, Đức đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm công nghệ hấp dẫn. Đây là một trong những triển lãm lâu đời nhất ở Đức diễn ra từ năm 1924 và hiện nay là triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu.
Kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán
Chỉ con hơn 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hóa, thực phẩm của người dân bắt đầu tăng. Thời điểm này, người tiêu dùng có tâm lý lo ngại giá cả các mặt hàng thiết yếu sẽ tăng nên các ngành chức năng và hệ thống bán lẻ đang thực hiện nhiều giải pháp để bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng mua sắm Tết.
Tiêu dùng xanh đang trở thành xu thế
Ngày nay, việc tiêu dùng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong giải quyết các vấn đề về môi trường. Tiêu dùng xanh là một xu hướng mà các quốc gia đang theo đuổi nhằm thực hiện mô hình phát triển kinh tế xanh, trong đó có Việt Nam.
Người tiêu dùng chuộng quà Tết thiết thực
Mùa Tết năm nay, thói quen tiêu dùng của người dân đã thay đổi, người tiêu dùng quan tâm nhiều và mua nhiều hơn đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm. Trên thị trường quà tặng Tết, những set quà lương thực, thực phẩm chế biến sẵn trở nên thu hút sự quan tâm của người dân. Nhiều người tiêu dùng cho biết loại hình quà tặng này có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều lứa tuổi và đa dạng sự lựa chọn.
Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu dùng nội địa
Năm 2024, thế giới còn nhiều biến động, mức tiêu thụ hàng hóa các nước giảm sút dẫn tới xuất khẩu gặp khó khăn. Vì vậy, thị trường nội địa được đánh giá là giải pháp quan trọng đóng góp vào GDP và vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà quốc hội đề ra.
Tín dụng tiêu dùng có còn hấp dẫn?
Một tập đoàn tài chính lớn của Thái Lan vừa mua lại 50% cổ phần của SHB Finance và đặt mục tiêu năm 2025 sẽ lợi nhuận 20 triệu USD. Thông tin này đã gây sự chú ý lớn trong bối cảnh thị trường tín dụng tiêu dùng đang gặp nhiều khó khăn thời gian qua. Vậy tín dụng tiêu dùng có còn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại như thời kỳ sôi động trước đây?
Kích cầu tiêu dùng nhóm hàng nông sản
Hơn 150 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 19 tỉnh, thành phố với nhiều chủng loại, sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.
Người tiêu dùng tăng mua sản phẩm OCOP
Theo Sở Công Thương Hà Nội, người tiêu dùng Thủ đô đang tăng mua sản phẩm OCOP. Nhiều nhiều sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành mặt hàng quen thuộc và ngày càng khẳng định được thế mạnh trên thị trường.
Xu hướng tiêu dùng thế giới năm 2023
Viện Kinh tế Mastercard vừa công bố dự báo thường niên cho năm 2023, cho thấy một nền kinh tế toàn cầu mới đa tốc độ tác động đến sự phát triển chung và hành vi chi tiêu của người tiêu dùng. Trong đó chỉ ra, người tiêu dùng sẽ hướng tới những thương hiệu có giá cả hợp lý và giá trị sử dụng cao trong những năm tới.
Sản phẩm Việt chinh phục người tiêu dùng
(HanoiTV) - Nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mang thương việt Việt đã được nâng lên.
Ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam"
Ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" 15/3 năm nay được Bộ Công Thương tổ chức với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn", nhằm nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến.
Người tiêu dùng mong chờ giảm tiền điện
(HanoiTV) - Không chỉ tác động tiêu cực đến tình hình sản xuất kinh doanh mà dịch bệnh Covid-19 còn khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Vậy nên bất cứ một hành động hỗ trợ nào cũng đều đáng quý trong thời điểm hiện nay. Phương án giảm 10% giá điện cho doanh nghiệp và người dân trong ba tháng (4, 5 và 6 năm nay) đang được người dân thực sự mong chờ.
Trái ngược trong bức tranh tiêu dùng Tết
Tết Nguyên đán đang cận kề. Đây là thời gian cao điểm tiêu thụ hàng tết. Tuy nhiên thị trường lại ghi nhận dấu hiệu trái chiều trong tiêu thụ của người dân. Đáng chú ý, sự xuất hiện của hàng Việt phục vụ Tết đang chiếm ưu thế trên thị trường, phong phú về chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng, giá thành hợp lý.
Tín dụng tiêu dùng gặp nhiều khó khăn
Tính đến hết tháng 2 vừa qua, tốc độ tăng trưởng tín dụng tiêu dùng âm, giảm 2,8% so với cuối năm trước; nợ xấu tại các công ty tài chính hiện đang ở mức cao gần 15%.
Xu hướng chi tiêu không dùng tiền mặt
Khi các ứng dụng chuyển khoản, quét mã QR hoặc thanh toán qua ví điện tử trở nên phổ biến, thói quen chi tiêu không dùng tiền mặt thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, tốc độ thanh toán nhanh, nhận được nhiều ưu đãi khi mua sắm...
Thắt chặt chi tiêu, người dân vay tiêu dùng thấp nhất 5 năm
Chứng khoán KB cho biết, tăng trưởng tín dụng về gần cuối năm đã cải thiện so với đầu năm. Tuy nhiên nhu cầu tín dụng vẫn tương đối thấp trong bối cảnh kinh tế chưa thực sự có nhiều điểm sáng; dư nợ cho vay tiêu dùng toàn hệ thống vẫn ở mức thấp.
Cuộc sống xanh: Thay đổi hành vi tiêu dùng với nhựa dùng một lần
(HanoiTV) - Chương trình “Cuộc sống xanh” phát sóng trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội
Ngày hội Phụ nữ với tiêu dùng thông minh
Tối 14/10, tại Trung tâm thương mại Savico Long Biên, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Long Biên tổ chức Ngày hội Phụ nữ Long Biên khởi nghiệp sáng tạo, liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), 20 năm Ngày thành lập quận Long Biên (6/11/2003 - 6/11/2023).
Xu hướng tiêu dùng của thế hệ Gen Z
Với sự bùng nổ của các kênh thương mại điện tử đã làm thay đổi thói quen mua sắm và điều này được thấy rõ nhất đối với thế hệ Gen Z.
Giảm thuế VAT - Điểm sáng kích cầu tiêu dùng
Từ ngày 1/7, thuế giá trị gia tăng (VAT) với các nhóm hàng, dịch vụ trong cả nước sẽ giảm từ 10% về 8%. Việc giảm thuế này được thực hiện đến hết năm 2023. Việc giảm thuế VAT 2% sẽ có tác động đến toàn bộ giao dịch trên thị trường, cả người mua và người bán đều hưởng lợi. Đây cũng là một trong những chính sách giảm thuế được các chuyên gia kinh tế đánh giá có tác động rộng rãi, rõ ràng và được cộng đồng doanh nghiệp chờ đợi nhất.
Cam FVF - lựa chọn sạch cho người tiêu dùng
Ngày nay người tiêu dùng đã dần chuyển sang xu hướng khắt khe hơn khi lựa chọn các sản phẩm ăn uống vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Nắm bắt được điều đó Tập đoàn TH đã tập trung phát triển nông sản hữu cơ và cung cấp tới người dùng sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mang thương hiệu FVF. Ngoài rau củ, TH tiếp tục ra mắt sản phẩm cam với chất lượng đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng và quy trình sản xuất an toàn.
Người dân Anh lo lắng về giá tiêu dùng
Báo cáo của văn phòng Thống kê quốc gia Anh cho thấy, lạm phát tại Anh vẫn trên 10%, cao nhất Tây Âu. Lạm phát hàng tạp hóa trong tháng 4 là 17,3%. Người dân Anh đang phải vật lộn với đợt tăng giá mạnh nhất trong nhiều thập kỷ.
Giải chạy "Vì quyền lợi người tiêu dùng 2023"
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, Bộ Công Thương phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” - Race for consumers” tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Giải chạy thu hút hơn 1.000 VĐV chuyên nghiệp và không chuyên tham gia.
Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng dịp cuối năm
Chính quyền nhiều địa phương trên khắp Trung Quốc đã triển khai việc phát phiếu mua hàng giảm giá, khuyến khích người dân chi tiêu nhiều hơn, nhằm thúc đẩy đà phục hồi kinh tế.
Cho vay tiêu dùng đẩy lùi tín dụng đen
Không nằm ngoài xu thế ở các nước trên thế giới, sự phát triển của tài chính tiêu dùng tại Việt Nam trong những năm qua đã được ghi nhận, không chỉ bởi sự gia tăng về quy mô và tốc độ tăng trưởng mà còn bởi những hiệu ứng tích cực đối với nền kinh tế xã hội. Tuy nhiên, tín dụng tiêu dùng vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ trong dư nợ tín dụng của các ngân hàng thương mại.
Thị trường tiêu dùng của Trung Quốc khởi sắc
Thị trường tiêu dùng của Trung Quốc chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ sau khi nước này nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19.
Hàng tiêu dùng tăng giá, có phải tại xăng
(HanoiTV) - Sau 4 kỳ điều chỉnh giảm liên tiếp, giá xăng trong nước đã có phần hạ nhiệt. Tuy nhiên, những lần tăng giá xăng trước đó đã có nhiều tác động đến đời sống của người dân. Trên thị trường, giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm hay các mặt hàng tiêu dùng đều tăng "ăn theo" giá xăng. Tuy nhiên, liệu có phải tình trạng tăng giá này chỉ bắt nguồn từ giá xăng hay không?